Công dụng của tinh trùng

 Có thể nhiều người sẽ bất ngờ về một số tác dụng bên lề của tinh trùng đàn ông, ngoài việc kết hợp với trứng để thụ thai cho bạn tình. Nổi bật trong đó là những lợi ích đối với sắc đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên vấn đề phụ nữ có nên làm đẹp bằng tinh trùng hay không thì chị em cần điểm qua các ưu, nhược điểm mà chuyên gia phân tích ngay sau đây.

MỘT SỐ CÔNG DỤNG CỦA TINH TRÙNG

Tinh trùng là những phần tử có trong tinh dịch – chất nhầy mà nam giới xuất ra từ dương vật khi đạt cực khoái trong quan hệ tình dục. Nói làm đẹp bằng tinh trùng thực chất là dùng tinh dịch, vì tinh trùng rất nhỏ, không thể nhìn bằng mắt thường. Tinh trùng được sản xuất từ tinh hoàn, nhiệm vụ chính là kết hợp với trứng trong tử cung nữ giới để thụ thai.

⇒ Ngoài nhiệm vụ chính là để duy trì nòi giống thì tinh trùng còn được nhắc đến với những tác dụng khác mà có thể nhiều người sẽ bất ngờ:

+ Cải thiện chất lượng giấc ngủ

+ Làm đẹp da, ngăn ngừa rụng tóc, sâu răng

+ Tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể

+ Kháng khuẩn, ngừa viêm ở vùng âm đạo

+ Chống các triệu chứng trầm cảm tự nhiên ở phụ nữ

+ Đặc biệt, tinh trùng được xem là có thể ngăn ngừa biến chứng tiền sản giật khi mang thai của người phụ nữ.

CÁC TÁC DỤNG VÀ TÁC HẠI CỦA TINH TRÙNG KHI LÀM ĐẸP

Làm đẹp bằng tinh trùng là phương pháp mà nhiều chị em truyền tai nhau và không ít người đang thử. Các chuyên gia khuyến cáo, việc này có thể mang lại những mặt lợi và cũng tồn tại một số vấn đề chị em cần thận trọng.

Lợi ích của tinh trùng đối với việc làm đẹp ở phụ nữ

Không phải tự nhiên mà nhiều chị em thực hiện làm đẹp bằng mặt nạ tinh trùng, hay thậm chí là uống tinh trùng. Bởi kết quả nghiên cứu cho thấy thật sự tinh trùng có những tác dụng hữu hiệu như sau:

♦ Làm mờ nếp nhăn:

Mặt nạ tinh trùng đắp lên da được ví như giải pháp lưu giữ thanh xuân mà nhiều phụ nữ đã sử dụng. Chúng có tác dụng làm giảm nếp nhăn vùng mắt, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa này đối với độ tuổi từ 30. Protein trong tinh trùng giúp bảo vệ da khỏi các vấn đề khác của tuổi tác.

♦ Làm mờ sẹo, thâm:

Các vết sẹo, thâm trên da biến mất hoặc giảm hẳn sau khi chị em đắp mặt nạ tinh trùng trong một thời gian. Ngoài ra nó còn giúp xóa mụn trứng cá và vết thâm do mụn để lại. Tác dụng dưỡng ẩm của tinh trùng giúp cho làn da trông mềm mại và láng mịn hơn.

♦ Cung cấp dưỡng chất cho da:

Một điều bất ngờ thú vị là tinh trùng có chứa thành phần khoáng chất, chất dinh dưỡng nói chung, vitamin, protein cũng như các chất chống oxy hóa. Vì thế  nó mang lại khá nhiều lợi ích cho làn da của chị em phụ nữ. Mặt nạ tinh trùng được dùng để ngăn ngừa mụn nhọt và các triệu chứng khó chịu trên da.


Các nguy cơ khi làm đẹp bằng tinh trùng

Dùng tinh trùng để làm đẹp, chị em không nên chủ quan. Một vài vấn đề bất cập sau đây được các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu khuyến cáo:

♦ Lây nhiễm bệnh tình dục:

Đây là nguy cơ lớn và đáng lo ngại khi chị em dùng tinh trùng để làm đẹp. Các virus lây nhiễm qua đường tình dục, đặc biệt như lậu, sùi mào gà, HIV/AIDS,… có thể xâm nhập từ vết thương hở trên da và lây lan cho người dùng. Ngoài ra, bạn cũng có nguy cơ bị viêm gan B, viêm gan C,…

♦ Dị ứng, kích ứng:

Không phải ai cũng dùng được mặt nạ tinh trùng. Bởi vì, cũng như các loại mỹ phẩm khác, sản phẩm này sẽ gây ra một số phản ứng. Nếu chị em sở hữu làn da nhạy cảm, rất dễ bị kích ứng, khó chịu, ngứa rát, sưng tấy.

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm được làm từ tinh trùng (của người hoặc động vật) để đáp ứng nhu cầu làm đẹp. Tuy nhiên chị em nên cẩn thận, tránh việc sử dụng vô tội vạ chúng để gặp các vấn đề rắc rối.

LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA

Việc phụ nữ có nên làm đẹp bằng tinh trùng không, các chuyên gia Phòng khám Hoàn Cầu cho rằng chị em nên cân nhắc giữa mặt lợi và hại của nó. Nếu da có vấn đề cần được chăm sóc, chẳng hạn như bị khô, mụn trứng cá,… thì trước tiên nên tham khảo sự chỉ định của bác sĩ để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Trường hợp chị em gặp trở ngại trong quá trình dùng mặt nạ tinh trùng, đừng để tình trạng kéo dài, ngày càng nặng nề. Hãy nhanh chóng đi gặp bác sĩ để được cải thiện. Nếu bạn có điều gì cần được tư vấn kỹ hơn, ngay bây giờ hãy nhấn vào khung chat online, các chuyên gia sẽ giúp bạn. Xem thêm: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dương vật bị chấn thương và xuất huyết làm sao điều trị

Nữ giới bị ngứa sau quan hệ có phải do bệnh lý

Nổi mụn nước trên người là bệnh gì? 5+ nguyên nhân phổ biến nhất